Công tắc thông minh là gì? 5 lợi ích quan trọng cần biết.

Công tắc thông minh là gì? 

Công tắc thông minh là loại công tắc có khả năng tự động đóng và mở điện, có thể điều khiển bằng những thao tác đơn giản như chạm vào phím cảm ứng, hoặc điều khiển qua điện thoại thông minh, máy  tính bảng… 

Công tắc thông minh được kết nối với thiết bị điều khiển thông qua sóng truyền tín hiệu (có thể là wifi, Z wave, Zigbee…) nên đạt được độ an toàn vượt trội so với công tắc thường. Chính vì lẽ này, dù bạn ở đâu trong nhà, bạn vẫn có thể điều khiển tắt và bật công tắc hết sức dễ dàng.

5 Lợi ích quan trọng của công tắc thông minh

So với loại công tắc bình thường thì công tắc thông minh sở hữu những ưu điểm vượt trội có thể kể ra như sau:

  • Độ an toàn cao: 

Công tắc thông minh được thiết kế với dây điện chôn ngầm trong ổ điện và có mặt kính bao phủ hoàn toàn cách điện. Hạn chế tối đa trường hợp chập cháy, rò rỉ điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Trong trường hợp có sự cố điện, gia chủ có thể dùng điều khiển từ xa để ngắt điện, không cần dùng tay bấm/gạt trực tiếp như công tắc cơ, nên an toàn hơn rất nhiều. 

  • Độ tiện lợi cao: 

Cũng nhờ tính năng điều khiển từ xa mà bạn sẽ không cần di chuyển nhiều để bật/tắt thiết bị. Đây cũng là giải pháp tuyệt vời nếu bạn là người hay quên. 

Những lúc ở xa nhà, bạn chỉ cần chạm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng là có thể dễ dàng tắt các thiết bị không cần thiết. Nhờ đó mà tiết kiệm được kha khá điện năng, đồng thời đảm bảo tuổi thọ cho các thiết bị điện tử trong nhà.

  • Sang trọng hiện đại: 

Là một sản phẩm công nghệ cao nên các sản phẩm công tắc thông minh cũng rất được chú trọng ở khâu hình thức. Thiết kế chôn ngầm, mặt kính chịu lực cùng màu sắc trang nhã khiến những chiếc công tắc này dễ dàng phù hợp với nhiều không gian khác nhau. 

  • Dễ dàng điều khiển thiết bị điện trong nhà: 

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có thể điều khiển được mọi thiết bị điện trong nhà một cách mau chóng. Bảng điều khiển cũng được thiết kế đơn giản và trực quan nên rất dễ sử dụng.

  • Giá thành hợp lý: 

Hiện tại, công tắc thông minh đã được ứng dụng khá rộng rãi nên giá thành của sản phẩm luôn được duy trì ở mức hợp lý. Bạn có thể thoải mái lắp đặt công tắc tại gia mà không sợ tốn kém.

Comments (0)
Add Comment