Đèn thông minh là gì và đèn thông minh có những lợi ích gì?

Hiện nay, không chỉ có những chiếc loa hay mic mới được trang bị tính năng kết nối với điện thoại di động mà những chiếc đèn cũng đã được tích hợp chức năng này và nhiều hơn thế nữa.Cũng chính vì vậy, đèn thông minh đang dần trở thành vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình.

Sau đây, hãy cùng chúng mình tìm hiểu đèn thông minh là gì và những tác dụng mà chúng mang lại cho gia đình nhé!

 

Đèn thông minh là gì?

Giống như các thiết bị thông minh khác, đèn thông minh (Smart light) là những chiếc đèn được trang bị những tính năng hiện đại như điều khiển từ xa bằng điện thoại, tích hợp loa phát âm thanh, có thể điều chỉnh màu sắc tùy ý…. Ngoài ra, nhiều loại đèn còn có tính năng điều chỉnh tự động theo ánh sáng, môi trường xung quanh giúp người dùng không mất nhiều công sức điều chỉnh.

Nguyên lý hoạt động của đèn thông minh

Trên thị trường hiện nay, có hai loại đèn thông minh đó là đèn cảm ứng và đèn kết nối không dây. Mỗi loại đèn sẽ có những nguyên lý hoạt động và cách điều khiển khác nhau. Mời bạn đọc hãy cùng theo dõi và xem những điểm khác biệt của hai loại đèn này nhé:

Đèn cảm ứng 

Đèn cảm biến được cấu tạo từ bộ cảm ứng thông minh thường được thiết kế bên trong đèn. Với cơ chế hoạt động dựa trên tầm quét, đèn cảm ứng sẽ quét những chuyển động ở xung quanh từ đó phát hiện ra con người và kích hoạt bộ phát ánh sáng.

Đèn kết nối không dây

Đèn kết nối không dây là những loại đèn có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua sóng Bluetooth hoặc WiFi, những loại đèn này có ưu điểm là có thể tự động điều khiển từ xa, dễ dàng tùy chỉnh ánh sáng theo sở thích, tùy chọn màu sắc của đèn.

Những lợi ích mà đèn thông minh mang lại

Không phải ngẫu nhiên mà Smart light lại được yêu thích và sử dụng nhiều như vậy. Tất cả lý do đều là vì những lợi ích mà chúng mang lại:

  • Thứ nhất là tiết kiệm điện năng: Các loại đèn hiện đại ngày nay đều sử dụng bóng đèn LED là những loại bóng đèn tiêu tốn ít năng lượng nhất và các loại đèn thông minh cũng sử dụng loại bóng này.
  • Thứ hai, thuận tiện trong việc điều chỉnh: Như đã chia sẻ ở trên, Smart light đều có những tính năng hiện đại và tự động do đó khi sử dụng người dùng sẽ không phải tốn bất kỳ công sức nào trong việc chỉnh ánh sáng.
  • Thứ ba, thiết kế gọn nhẹ tốn ít diện tích: Do không tốn nhiều vật dụng nên những chiếc đèn thông minh này sẽ được thiết kế rất gọn nhẹ giúp việc lắp đặt và thiết kế dễ dàng hơn.

Vậy là Tín An đã cùng bạn đọc tìm hiểu xong các lợi ích và nguyên lý hoạt động của đèn thông minh. Đừng quên chia sẻ và tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng mình nhé!

Comments (0)
Add Comment